สคบ. ได้แนะนำการใส่ข้อความโปรโมชั่นในโซเชียลมีเดียอย่างไรให้ถูกต้อง โดยการใส่ข้อความโฆษณาจะต้องระบุ
- “วันเริ่มและสิ้นสุดโปรโมชั่นหรือกิจกรรม” ต้องแจ้งให้ครบถ้วนทั้งวันเริ่มต้นและสิ้นสุด ต้องระบุวันที่ในรูปแบบ วัน-เดือน-ปี
- “เงื่อนไขโปรโมชั่น” ต้องแจ้งเงื่อนไขให้ครบถ้วนชัดเจน
- “ช่องทางการจำหน่าย” ต้องแจ้งว่าซื้อได้ที่ไหนบ้าง เช่น แอมเวย์ ช็อป นักธุรกิจแอมเวย์ หรือเว็บไซต์แอมเวย์
- “สถานที่รับสิทธิ์” ต้องระบุสาขาและที่ตั้งสาขาให้ชัดเจน
- “มูลค่าของแถม” ต้องแจ้งให้ครบถ้วนว่า ของแถมเป็นอะไร ราคาเท่าไหร่ มีจำนวนกี่ชิ้น
- “มูลค่าของส่วนลด” ถ้าจัดโปรโมชั่น เช่น ลด 50% ต้องแจ้งราคาก่อนลดว่าเท่าไหร่ ลดแล้วเหลือราคาเท่าไหร่